Làm thế nào để biết khách hàng có hài lòng về dịch vụ spa? Chắc hẳn là thắc mắc chung của toàn bộ các chủ công ty hiện nay. Bởi chỉ lúc thật sự hiểu quý khách đang buộc phải gì, có ưng ý sở hữu bí quyết phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ tại Spa, bạn mới sở hữu thể thực hành chương trình lôi kéo và giữ chân các bạn hiệu quả nhất.
1. Sự chấp thuận quý khách là gì?
Là phép đo mức độ bằng lòng (hoặc ko hài lòng) của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của họ ở spa, salon. Làm chấp thuận người dùng bao gồm chất lượng, giá trị và kỳ vọng của họ đối mang spa, salon của bạn và những gì mà bạn cung ứng được. Dữ liệu này sở hữu thể tiết lộ thông tin yếu tố bí quyết người mua thúc đẩy mang spa, salon.
Bạn sở hữu thể đo lường được mức độ chấp thuận của người dùng bằng 2 cách sau:
- Thực hiện những cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng
- Tương tác của họ đối có spa dựa trên các câu hỏi mà bạn đưa ra.
Bảng câu hỏi về mức độ chấp thuận của người dùng được sử dụng cho các cuộc khảo sát. Thông thường các bạn sẽ được hỏi về sự “hài lòng” và “không hài lòng”.
2. Làm thế nào để biết người dùng sở hữu đích thực chấp nhận về dịch vụ Spa?
Sự bằng lòng của người mua là yếu tố quyết định tới lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu. Nếu nhãn hàng với lại sự trải nghiệm tồi tệ đến quý khách thì cho dù với khuyến mại như thế nào đi chăng nữa họ cũng sẽ ko quay lại.
Cách phải chăng nhất để đo lường sự ưng ý của người mua là phê chuẩn những cuộc khảo sát. Bạn với thể đánh giá thương hiệu của bạn rẻ như thế nào trong việc truyền cảm hứng và giữ chân khách hàng.
3. Các bước đo lường sự ưng ý của khách hàng
3.1 Xin khảo sát sau khi các bạn trải nghiệm dịch vụ tại spa
Ngay sau lúc người mua tiêu dùng dịch vụ là phương pháp đo lường hiệu quả nhất về sự ưng ý của khách hàng. Thông qua những góp ý, quan điểm của khách, bạn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm về chất lượng dịch vụ. Từ đó, cải thiện ngay những điểm chưa tốt, giúp tỷ lệ quay lại của quý khách cao hơn, việc buôn bán spa của bạn cùng vì thế mà tốt hơn.
Một dịch vụ thấp cho người dùng không tới từ việc bạn nghĩ, mà còn là sự trải nghiệm của khách. Mỗi người đều là 1 cá thể riêng biệt, chính vì vậy, cảm nhận của mỗi người mỗi khác. Chính vì vậy, các đơn vị setup spa uy tín đều đưa vào những bảng khảo sát cho mỗi spa khi họ tiến hành lên kế hoạch cho spa đó. Dù là việc nhỏ nhưng lại vô cộng quan trọng.
3.2 Lựa chọn hình thức khảo sát
Tuy nhiên, ko cần cứ đưa bảng câu hỏi là người mua họ sẽ trả lời. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để người mua thấy được sự giỏi của thương hiệu. Chủ spa bắt buộc nhờ nhân viên thu thập sự chấp thuận của các bạn trên các vật dụng iPad, điện thoại hợp lý tại quầy lễ tân. Hoặc hỏi về dịch vụ quan tâm bằng các cuộc khảo sát mỗi lúc người dùng đăng nhập wifi.
3.3 Xây dựng câu hỏi khảo sát
Nếu chưa mang ý tưởng về các câu hỏi khảo sát cho khách hàng cho spa của bạn, hãy tham khảo những câu hỏi dưới đây:
- Bạn với đích thực chấp thuận về dịch vụ của chúng tôi?
- Chất lượng dùng cho của viên chức có khiến bạn ưng ý không?
- Theo bạn chúng tôi phải khiến cho gì để cải thiện dịch vụ?
- Bạn có sẵn sàng giới thiệu chúng tôi mang những người khác?
Phân tích chừng độ chấp nhận thương hiệu:
- Detractors (là những người chưa thực thụ ưng ý về chất lượng dịch vụ): đánh giá một hoặc 2 sao và ko sẵn lòng giới thiệu cho người khác
- Passives (là những người thơ ơ, họ cũng có thể sẽ là người sẽ giới thiệu về thương hiệu, hoặc có thể sẽ chuyển sang đối thủ): kiểm tra 3 hoặc 4 sao và mang thể sẵn lòng giới thiệu cho người khác hoặc không sẵn lòng giới thiệu
- Promoter (là các người sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn):đánh giá 4 hoặc 5 sao , sẵn lòng giới thiệu cho người khác
Tóm lại, phê duyệt hoạt động khảo sát mà ACT Group chia sẻ, bạn có thể biết được khá chính xác liệu khách hàng với hài lòng về dịch vụ spa hay không. Đây là phương pháp rộng rãi đã và đang được cực kỳ phổ biến spa áp dụng.